การพัฒนาเทคโนโลยี ชุดเกราะ ทั้งด้านทหารกับการเพิ่มขีดจำกัดให้มีความทรงพลัง

การพัฒนาเทคโนโลยี ชุดเกราะ ทั้งด้านทหารกับการเพิ่มขีดจำกัดให้มีความทรงพลัง

คงจะไม่ดีแน่ถ้า ประเทศไทยถูกรังแก และประชาชนในประเทศเหล่านั้น คงต้องตกเป็นเบี้ยล่างของประเทศอื่น เพราะฉะนั้น แต่ละประเทศก็ต้องมีวิธีการป้องกันตนเอง ด้วยเหล่าบรรดาทหารกล้า ที่มีหน้าที่ในการปกป้องชาติของตนเอง จึงได้มีการทำทุกวิถีทาง เพื่อป้องกันประเทศ สำหรับการพัฒนาเทคโนโลยี ชุดเกราะ ทั้งด้านทหารได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้น และหลายประเทศผลิตชุดเกราะเหล่านี้ขึ้นมา เพื่อป้องกันการสูญเสียบุคลากรทางทหารนั่นเอง

เทคโนโลยี ชุดเกราะ ทางด้านทหาร

การพัฒนาเทคโนโลยี ชุดเกราะ ทั้งด้านทหาร ด้วยชุดเกราะ Exoskeleton Lockheed Martin โดยเมื่อพูดถึงการพัฒนาเทคโนโลยีจริงๆแล้วก็มีบริษัทที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา ที่สนใจในเรื่องของการพัฒนา การเพิ่มขีดจำกัด ด้านร่างกายให้กับเหล่าบรรดาทหารที่สวมใส่ชุดเกราะ และถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะไม่มีการต่อสู้ด้วยดาบกันแล้วก็ตาม

แต่ความสามารถที่มีการขนของน้ำหนักมากขึ้นก็ยังเป็นเรื่องที่สำคัญอยู่ และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ต้องนำมาพิจารณาเป็นลำดับแรกว่าทำไม Lockheed Martin ถึงกำลังพัฒนาชุด Exoskeleton อยู่ในปัจจุบัน และถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นชุดที่สวมใส่ในการป้องกันกระสุนทั้งตัว มันจะเป็นการเสริมแรงที่แขนและขาให้สำหรับผู้ที่สวมใส่ มีแรงเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมมาก

ในปัจจุบันทีม การพัฒนาเทคโนโลยี ชุดเกราะ ทั้งด้านทหารนี้ มีความมั่นใจเป็นอย่างสูงว่าคนที่สวมใส่ชุดเกราะนี้เมื่อได้ลองมาใส่สักครั้งหนึ่งพร้อมทั้งปฏิบัติภารกิจจะได้พบกับคำว่าไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยกันอีกเลย สำหรับแบตเตอรี่ที่ติดตั้งมานั้น ออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 8 ชั่วโมงติดต่อกันเลยทีเดียว ความรู้สึกของคนที่สวมใส่ชุดนี้เมื่อกำลังวิ่งอยู่จะมีความรู้สึกเหมือนกับได้ปั่นจักรยานซึ่งมีความรวดเร็วมากกว่า ที่สำคัญมันจะทำให้คนที่โสมสามารถกระโดดได้ไกลเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยเช่นเดียวกัน

FELIN ชื่อของการพัฒนาเทคโนโลยี ชุดเกราะ ทั้งด้านทหาร ประเทศฝรั่งเศสที่ได้ออกแบบและพัฒนาชุดเกราะในอนาคต ที่มีลักษณะที่ไม่เหมือนใครมันถูกเรียกว่า FELIN วัสดุที่ใช้เส้นใย ที่ใช้ถักทอเป็นพิเศษ และไม่เหมือนใคร เนื้อผ้าที่ถูกทำขึ้นมานั้น สามารถกันน้ำ ทนไฟและสามารถป้องกันแมลง รวมทั้งเนื้อผ้าระบายอากาศได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งตัวเนื้อผ้านั้น แห้งไว และ สามารถใช้พรางตัวได้ หากมีการตรวจจับอินฟราเรดสเปกตรัม เท่านั้นยังไม่พอ ชุดเกราะนี้ยังมีหมวกป้องกัน ที่ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะพิเศษ ซึ่งติดอุปกรณ์สื่อสารและจอแสดงผลไว้กับแว่นตา อีกทั้งยังมีหน้ากากพิเศษ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันการโจมตีจากก๊าซพิษ หรืออาวุธเคมีชีวภาพ นอกจากนี้หากทหาร ต้องการที่จะดื่มน้ำหรือกินอาหาร ก็สามารถกินได้โดยไม่ต้องถอดหน้ากากให้เสียเวลาได้อีกด้วยเช่นเดียวกัน

อย่าลืมติดตาม ข่าวเทคโนโลย ี และ เทคโนโลยี อื่นๆ เช่น แนะนำเทคโนโลยี หูฟังแบบ True Wireless ผู้ชายก็ใช้ได้ ผู้หญิงก็ใช้ดี

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุดพัฒนาเพื่อรอคุณ…!!!!

ขอขอบคุณการสนับสนุนจาก ufa9999 สำหรับข่าวสารเทคโนโลยีและข้อมูลดีๆที่นำมาแบ่งปันกันในวันนี้

Leave A Comment

Copyright © 2023 computerworlda.com. All rights reserved.